PEAK Update Function (TH)

ทั้งหมด

บัญชี

ภาษี

ธุรกิจ

การใช้งานโปรแกรม

ข่าวสาร

23 เม.ย. 2024

PEAK Account

2 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 24/04/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มตัวเลือกการแสดงปุ่มชำระเงิน สำหรับกิจการที่ส่งเอกสารผ่านทางอีเมล 📢 สำหรับกิจการที่ส่งเอกสารที่ให้ลูกค้าผ่านอีเมล และเชื่อมต่อช่องทางการรับชำระเงิน เช่น SCB QR Payment หรือ Pay Solutions สามารถตั้งค่าให้ระบบการแสดงปุ่มชำระเงินที่เอกสารเพื่อให้คู่ค้าสามารถชำระเงินได้ง่ายขึ้น ✨ 2. ปรับลิงก์คู่มือใช้งานที่หน้าโปรแกรม PEAK Account 📢สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ระบบได้มีการปรับลิงก์คู่มือเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาคู่มือสอนการใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้ด้วยตนเองและสามารถค้นหาคู่มือได้ง่ายขึ้น

3 เม.ย. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 03/04/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มตัวเลือกตั้งค่าช่องทางเงินสดและสำรองรับจ่ายในช่องทางหลักบนเอกสารรับ-จ่ายเงิน 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ช่องทางเงินสดหรือสำรองรับจ่ายเป็นช่องทางการเงินหลักในการรับเงิน-จ่ายเงิน ระบบทำการเพิ่มตัวเลือกช่องทางการเงินประเภทเงินสดและสำรองรับจ่าย เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการทำรับชำระหรือจ่ายชำระเงินบนเอกสาร ตัวอย่างการตั้งค่าช่องทางเงินสดและสำรองรับจ่ายที่หน้าเอกสาร ✨ 2. เพิ่มการสร้างและลบรายการเคลื่อนไหวที่หน้ากระทบยอดธนาคาร 📢สำหรับผู้ใช้งานฟังก์ชันกระทบยอดธนาคาร เมื่อทำการนำเข้าไฟล์กระทบยอดธนาคารเข้าระบบ ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มรายการที่ต้องการกระทบยอดได้เอง รวมถึงสามารถแก้ไขจำนวนในรายการกระทบยอด เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อมูลและทำงานสะดวกมากขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณรัตนา บริษัท ไทย อกริ คอมเมิร์ซ จำกัด ✨ 3. เพิ่มช่องผู้ติดต่อและปรับการแสดงข้อมูลในรายงานบัญชีแยกประเภท 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ใช้รายงานบัญชีแยกประเภทเพื่อดูข้อมูลทางบัญชีตามผู้ติดต่อ ระบบเพิ่มช่องรหัส รายชื่อผู้ติดต่อเข้าไปในรายงานและปรับให้เลขที่รายวันย้ายไปคอลัมน์ที่ 2 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นว่ารายการค้าเกิดขึ้นกับผู้ติดต่อรายไหน และให้การตรวจสอบตัวเลขบัญชีเพื่อใช้ปิดงบการเงิน สามารถจัดการได้สะดวกขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Baranee บริษัท เคทีซี จำกัด ✨ 4. เพิ่มการแสดงข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดต่อที่เป็นนิติบุคคล 📢  สำหรับกิจการที่ต้องการดูข้อมูลผู้ติดต่อ สามารถดูข้อมูลเชิงลึกไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์ของบริษัท อายุบริษัทหรือทุนจดทะเบียน โดยข้อมูลดึงจากเว็บไซต์ Creden Data เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้งานเพื่อพิจารณาในการทำธุรกิจ

20 มี.ค. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 20/03/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มการเลือกผู้ใช้งานสำหรับการส่งคำขออนุมัติเอกสาร 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่สร้างเอกสารและต้องการส่งเอกสารให้อนุมัติ ผู้สร้างเอกสารสามารถกดส่งอนุมัติเอกสารโดยเลือกผู้ใช้งานที่ต้องการให้กดอนุมัติได้ ระบบจะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานที่มีสิทธิในการอนุมัติทราบถึงเอกสารที่รอการอนุมัติอยู่และกดอนุมัติเอกสารนั้นได้ เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบและสร้างเอกสารได้เร็วยิ่งขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Natwipa บริษัท เบบี้ สวิมมิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ✨ 2. เพิ่มการค้นหาขั้นสูงวันที่สร้าง วันที่อนุมัติ และวันที่ตรวจสอบสมุดรายวัน 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตรวจสอบสมุดรายวัน ระบบเพิ่มการตั้งค่าขั้นสูงในสมุดรายวัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบวันที่สร้าง วันที่อนุมัติและวันที่ตรวจสอบแต่ละสมุดรายวันได้รวดเร็วมากขึ้น ✨ 3. เพิ่มการค้นหาขั้นสูงวันที่สร้างและวันที่อนุมัติเอกสาร 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตรวจสอบวันที่สร้างและวันที่อนุมัติเอกสาร ระบบเพิ่มการตั้งค่าขั้นสูงในเอกสาร เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบวันที่สร้างและวันที่อนุมัติในแต่ละเอกสารได้สะดวกมากขึ้น ✨ 4. ปรับช่องความคิดเห็นให้แสดงผลอ่านง่ายขึ้น 📢  สำหรับกิจการที่มีการแสดงความคิดเห็นในเอกสาร ระบบมีการปรับการแสดงผลข้อความให้ตัดข้อความให้อัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานอ่านความเห็นได้ง่ายขึ้น

6 มี.ค. 2024

PEAK Account

4 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 06/03/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มปุ่มการดึงข้อมูลตามคำสั่งซื้อ Shopee/Lazada 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ API กับ Shopee/Lazada กรณีรายการคำสั่งซื้อจาก Shopee/Lazada ส่งข้อมูลมาที่ระบบไม่ครบถ้วน ผู้ใช้งานสามารถกดดึงข้อมูลตามเลขที่คำสั่งซื้อเพื่อให้ระบบออกเอกสารและบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ✨ 2. เพิ่มการตั้งค่าช่องทางการเงินให้แสดงหน้าสร้างเอกสาร 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ช่องทางการเงินใดเป็นหลักในการรับจ่ายเงิน/จ่ายชำระเงิน สามารถตั้งค่าช่องทางการเงินที่ต้องการแสดงตอนสร้างเอกสาร เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการออกเอกสารและลดการทำงานซ้ำซ้อน ตัวอย่างตั้งค่าช่องทางการเงินให้แสดงหน้าสร้างเอกสาร ✨ 3. เพิ่มตัวเลือกการแสดงจำนวนเงินที่บันทึกในรายงานทะเบียนสินทรัพย์ 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการพิมพ์รายงานทะเบียนสินทรัพย์ และต้องการให้รายงานแสดงมูลค่าตามบัญชี ค่าเสื่อมราคาสะสมที่จะบันทึกลงในระบบ สามารถเลือกตัวเลือกเพื่อให้รายงานแสดงข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลที่ระบบจะบันทึกในอนาคตได้ ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณรัตน์ติรส บริษัท โชคนาวิน จำกัด ตัวอย่างรายงานทะเบียนสินทรัพย์ แสดงจำนวนเงินที่จะบันทึกในระบบ ✨ 4. เพิ่มการแสดงข้อมูลในรายงานผู้ติดต่อ 📢  สำหรับกิจการที่ต้องการดูข้อมูลในรายงานผู้ติดต่อ ระบบปรับให้รายงานแสดงเลขที่ผังบัญชี รวมถึงเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับรายงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลได้ละเอียดมากขึ้น ✨ 5. เพิ่มวิดีโอแนะนำการใช้งานฟังก์ชันตั้งค่าลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการใช้งานฟังก์ชันตั้งค่าลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี สามารถดูวิดิโอสอนการใช้งานได้ที่หน้าโปรแกรม เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ✨ 6. เพิ่มการแสดงผลวันที่ ลายเซ็น และตราประทับลงในหนังหสือรับรองการหัก ณ ที่จ่ายบนเอกสาร 50 ทวิ สรุปเงินเดือน (PEAK Payroll) 📢 เป็นการเพิ่มการแสดงผลรายละเอียดที่สำคัญ ได้แก่ วันที่ ลายมือเซ็น และตราประทับของกิจการ เพื่อเพิ่มความสมบูรรณ์ให้กับหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย ที่จะส่งให้พนักงานของกิจการนำไปยื่นภาษีประจำปี

21 ก.พ. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 21/02/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มเอกสารใบเพิ่มหนี้ให้สามารถนำมาสร้างใบวางบิลและใบรวมจ่ายได้ 📢 สำหรับกิจการที่ออกเอกสารใบวางบิลและใบรวมจ่าย ระบบมีการปรับรูปแบบการเลือกข้อมูลให้สามารถเลือกใบเพิ่มหนี้ มาสร้างใบวางบิลและใบรวมจ่ายได้ รวมถึงในกรณีออกใบวางบิลและใบรวมจ่ายต้องการกำหนดมูลค่าเรียกเก็บตามสินค้า/บริการในแต่ละเอกสารสามารถกำหนดได้ ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Aunchalee บริษัท ยูนิซอร์ซ แลนด์ ฟิว จำกัด ตัวอย่างการกำหนดมูลค่าเรียกเก็บเงินตามสินค้า/บริการในแต่ละเอกสาร ✨ 2. เพิ่มการแสดงข้อมูลรายละเอียดสินค้า/บริการในเอกสารใบวางบิล ใบรวมจ่าย และใบกำกับภาษีที่สร้างจากใบวางบิล 📢 สำหรับกิจการที่ออกเอกสารใบวางบิลและใบรวมจ่าย ระบบได้มีการเพิ่มให้มีการแก้ไขการแสดงข้อมูลสินค้า/บริการหน้าเอกสาร ซึ่งการแสดงผลนี้จะทำให้ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีที่ออกต่อจากใบวางบิล แสดงข้อมูลสินค้า/บริการ เพื่อเป็นไปตามรูปแบบใบกำกับภาษีที่ทางสรรพากรกำหนดไว้ ตามมาตรา 86/4 แห่งประมวลรัษฎากร เพื่อให้คู่ค้าที่ได้รับเอกสารใบวางบิล ใบรวมจ่าย และใบกำกับภาษี ทราบถึงรายละเอียดของสินค้า/บริการ ได้ง่ายขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณวรรธรรม  กิจการ เอ.พี.การปัก ตัวอย่างการแสดงข้อมูลรายละเอียดสินค้า/บริการในเอกสาร ✨ 3. ปรับค่าเริ่มต้นสร้างเอกสารหลายรายการ 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ฟังก์ชันสร้างเอกสารหลายรายการ ระบบค่าเริ่มต้นจำนวนรายการจาก 1 รายการเป็น 5 รายการ เพื่อลดขั้นตอนในการเพิ่มรายการตอนสร้างเอกสาร ✨ 4. เพิ่มวิดีโอแนะนำการใช้งาน PEAK Board 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการเรียนรู้การใช้งานฟังก์ชัน PEAK Board สามารถดูวิดิโอสอนการใช้งานได้ที่หน้าโปรแกรม เพื่อใช้งานโปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7 ก.พ. 2024

PEAK Account

2 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 07/02/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันสร้างลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี 📢 สำหรับกิจการที่มีการขายสินค้าให้กับลูกค้ารายย่อยหรือบุคคลธรรมดา โดยระบบจะทำการสร้างลิงค์และ QR Code ให้กิจการ เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีสามารถสแกนหรือกดเข้าที่ลิงค์แล้วแจ้งข้อมูล เมื่อลูกค้ากรอกข้อมูลถูกต้อง ระบบจะทำการสร้างรายชื่อผู้ติดต่อ สร้างใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี และส่งเอกสารทางอีเมลให้ลูกค้าอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้กับผู้ใช้งาน คู่มือประกอบการใช้งาน ✨ 2. ปรับหน้าการเลือกประเภทการนำเข้าเอกสาร 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ฟังก์ชันนำเข้าเอกสาร ระบบทำการแยกประเภทของเอกสารรายรับ รายจ่ายและบัญชีรายวัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกประเภทเอกสารที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น

24 ม.ค. 2024

PEAK Account

4 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 24/01/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มตัวเลือกการซื้อแพ็กเกจเสริมจำนวนผู้ใช้งานในหน้าการต่ออายุ/อัปเกรด 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการซื้อแพ็กเกจเสริมเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน สามารถซื้อแพ็กเกจเสริมพร้อมกับต่ออายุแพ็กเกจการใช้งานได้ โดยวันหมดอายุแพ็กเกจเสริมจะเท่ากับวันหมดอายุแพ็กเกจใช้งานเสมอ การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 600 บาท/5 user/เดือน สามารถซื้อเพิ่มได้ทุกแพ็กเกจใช้งาน ✨ 2. เพิ่มการรองรับสมัครใช้งานและเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Microsoft 📢 สำหรับกิจการที่มีการใช้บัญชี Microsoft ในการทำงานและต้องการใช้งานโปรแกรม PEAK สามารถสมัครใช้งานด้วยบัญชี Microsoft ได้แล้ว เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสมัครใช้งาน PEAK ได้หลายช่องทาง ✨ 3. เพิ่มช่องข้อมูลเงื่อนไขหัก ณ ที่จ่าย ในรายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย 📢 สำหรับกิจการที่พิมพ์รายงานภาษีหัก ณ ที่จ่าย โดยในรายงานภาษีหัก ณ ที่จ่ายจะทำการแสดงข้อมูลเงื่อนไขการหักภาษี (หัก ณ ที่จ่าย, ออกให้ครั้งเดียว, ออกให้ตลอดไป) เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปตรวจสอบและใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ✨ 4. เพิ่มฟังก์ชันการทำงานเกี่ยวกับ e-Tax Invoice (สามารถใช้งานได้ในฝั่ง PEAK)   📢 สำหรับกิจการที่มีการใช้งาน e-Tax Invoice มีการเพิ่มฟังก์ชันใช้งาน ดังนี้ 4.1 ปรับคำอธิบายเกิน 256 ตัวอักษร สามารถส่ง e-Tax Invoice ได้ กรณีผู้ใช้งานใส่คำอธิบายรายการหน้าเอกสารเกิน 256 ตัวอักษร สามารถกดส่ง e-Tax Invoice ได้ตามปกติ 4.2 ปรับเอกสารที่มีจำนวนเงินติดลบ สามารถส่ง e-Tax Invoice ได้ สำหรับเอกสารที่มีรายการติดลบ สามารถกดส่ง e-Tax Invoice ที่หน้าเอกสารได้แล้ว เช่น เอกสารที่มีการใช้เรื่องเงินมัดจำ เป็นต้น 4.3 เพิ่มให้ลูกค้าที่มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ สามารถส่ง e-Tax Invoice ได้ กรณีผู้ใช้งานมีการใส่ข้อมูลที่อยู่ลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษ แม้ว่าจะเป็นลูกค้าที่อยู่ในประเทศไทยหรืออยู่ต่างประเทศ สามารถกดส่ง e-Tax Invoice ที่หน้าเอกสารได้แล้ว 4.4 เพิ่มฟังก์ชันแนบไฟล์เอกสารที่มีตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ กรณีผู้ใช้งานมีการเชื่อมต่อ INET และส่งเอกสาร e-Tax Invoice ผ่านหน้าโปรแกรมแต่หน้าเอกสารในระบบยังไม่มีการแนบไฟล์เอกสารที่ประทับตรารับรอง สามารถกดแนบไฟล์ e-Tax Invoice เพื่อให้ระบบดึงเอกสารเข้ามาแนบไฟล์ในระบบ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำเอกสารไปส่งให้ลูกค้าได้ก่อนระหว่างที่รอเข้าคิวส่งเข้า INET

10 ม.ค. 2024

PEAK Account

4 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 10/01/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. ปรับการแจ้งเตือนและการแสดงข้อมูลที่กระดิ่ง 📢 สำหรับทุกกิจการที่ใช้งานโปรแกรม ระบบมีการปรับรูปแบบการแจ้งเตือนและการแสดงข้อมูลที่กระดิ่งหน้าโปรแกรม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารระหว่างกันได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยการแจ้งเตือนแบ่งเป็นเป็น 3 ประเภท ดังนี้ ✨ 2. เพิ่มฟังก์ชันการกล่าวถึงผู้ใช้งานอื่นที่กล่องความคิดเห็น 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการกล่าวถึงผู้ใช้งานอื่นในกล่องความคิดเห็นบนเอกสาร สามารถกล่าวถึงได้โดยระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้งานท่านอื่นที่กระดิ่ง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารระหว่างกันได้สะดวกยิ่งขึ้น ✨ 3. เพิ่มฟังก์ชันการนำเข้าไฟล์ธนาคาร SCB Business Net และธนาคาร UOB BIBPlus 📢 กิจการที่ใช้บริการธนาคาร SCB Business Net และ ธนาคาร UOB BIBPlus สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Statement จากธนาคารและนำเข้าระบบเพื่อกระทบยอดธนาคารได้ทันที เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Daonapa บริษัท อาดินัส ทราเวล แอนด์ ทัวร์ จำกัด และคุณ Kanokporn บริษัท ดิจิทัล เฮลท์ เวนเจอร์ จำกัด ✨ 4. ปรับรูปแบบการพิมพ์รายงานเอกสารและบัญชีรายวัน 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการพิมพ์รายงาน ระบบปรับรูปแบบการพิมพ์รายงาน โดยปรับการแสดงข้อมูลตัวเลือกประเภทรายงาน และตัวเลือกเพิ่มเติมในรายงานใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลที่ต้องการก่อนพิมพ์รายงาน ✨ 5. ปรับการแสดงข้อมูลรายงานผู้ติดต่อ 📢 สำหรับกิจการที่พิมพ์รายงานผู้ติดต่อ ระบบมีการปรับการแสดงข้อมูลในรายงานผู้ติดต่อโดยเพิ่มข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อและผู้ติดต่อบุคคล เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการตรวจสอบและวิเคราะห์ต่อ ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Alisa บริษัท สยามสมาร์ทโซลูชั่นส์ จำกัด ✨ 6. เพิ่มปุ่มอนุมัติเอกสารหลายรายการที่หน้าบัญชีรายวัน 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการอนุมัติบัญชีรายวันหลายรายการพร้อมกัน สามารถอนุมัติบัญชีรายวันพร้อมกันได้สูงสุด 20 รายการ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้เร็วขึ้น

20 ธ.ค. 2023

PEAK Account

4 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 20/12/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 1. ✨ เพิ่มการนำเข้าไฟล์จาก FoodStory บันทึกยอดขายหลายรายการได้ในครั้งเดียว 📢 สำหรับกิจการที่ใช้งานแพลตฟอร์ม FoodStory สามารถดาวน์โหลดไฟล์ยอดขายและสร้างเอกสารหลายรายการผ่านการ Import ไฟล์แบบง่ายๆ เพื่อประหยัดเวลาและลดต้นทุนในการสร้างเอกสาร ติดตามขั้นตอนการนำเข้าไฟล์จาก FoodStory ได้ที่ 2. ✨ เพิ่มตัวเลือกคัดลอกเอกสารจากฝั่งรายจ่ายไปสร้างฝั่งรายรับ 📢 สำหรับธุรกิจนายหน้าตั๋วเครื่องบินหรือธุรกิจที่มีการซื้อของเข้ามาก่อนค่อยเปิดขาย เมื่อบันทึกค่าใช้จ่าย สามารถคัดลอกเอกสารฝั่งรายจ่ายไปสร้างเอกสารฝั่งรายรับได้ โดย โดยระบบจะทำการคัดลอกข้อมูลเฉพาะกลุ่มจัดประเภท สินค้า คำอธิบาย และจำนวนเท่านั้น เพื่อนำไปสร้างเอกสารใหม่ ช่วยให้กิจการประหยัดเวลาในการสร้างเอกสาร ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยบริษัท ทีเอส บรอดดิ้ง เฮ้าส์ จำกัด 3. ✨ ปรับค่าเริ่มต้นเปรียบเทียบดูงบการเงินแบบรายเดือน ย้อนหลัง 6 เดือน 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการดูงบกำไรขาดทุน งบแสดงฐานะการเงิน และงบกระแสเงินสด เมื่อเข้าดูงบระบบจะเปรียบเทียบข้อมูลแบบรายเดือน โดยแสดงข้อมูลเดือนปัจจุบันและข้อมูลย้อนหลัง 5 เดือนให้ทันที เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้น 4. ✨ เพิ่มวิดีโอแนะนำการใช้งาน PEAK Asset  📢 สำหรับกิจการที่ต้องการเรียนรู้การใช้งานฟีเจอร์ PEAK Asset สามารถดูวิดีโอแนะนำการใช้งานที่หน้าฟีเจอร์ได้ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้และใช้งานฟีเจอร์ PEAK Asset ได้ง่ายและสะดวกด้วยตนเอง

29 พ.ย. 2023

PEAK Account

2 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 29/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันติด Tag เอกสารกรณีมีการเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada หลายร้านค้า 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada และมีหลายร้านค้า ทุกคำสั่งซื้อที่ส่งข้อมูลมาสร้างเอกสาร  ระบบจะทำการสร้างเอกสารและติด Tag ที่หน้าเอกสารให้อัตโนมัติ โดย Tag ที่ติดนั้นจะแสดงชื่อแพลตฟอร์มและชื่อร้านค้าที่ส่งข้อมูลมา เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบที่มาของเอกสารและช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาเอกสารจาก tag ได้ง่ายขึ้น ✨ 2. เพิ่มตัวเลือกเปิด/ปิดการออกใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติใน Pay Solutions 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ Pay Solutions ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิด/ปิดการออกใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติ รวมถึงหากกิจการมีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มยังสามารถตั้งค่าการออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีได้ เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการทำงานให้กับผู้ใช้งาน

15 พ.ย. 2023

PEAK Account

5 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 15/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 1. ✨เพิ่มฟังก์ชันดาวน์โหลดไฟล์ ภ.ง.ด.1 ที่ PEAK Payroll  📢 สำหรับกิจการที่มีการทำจ่ายเงินเดือนผ่าน PEAK Payroll และมีภาษีหัก ณ ที่จ่าย เมื่อชำระจ่ายเงินเดือนแล้วสามารถดาวน์โหลดไฟล์ยื่นภาษีภ.ง.ด.1 (Text file) เพื่อนำไปโอนย้ายที่โปรแกรมกรมสรรพากร (RD-Prep) ได้เลย ช่วยให้กิจการสามารถยื่นภาษีได้รวดเร็วขึ้น ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณฐิติมา บริษัท ซ่อนกลิ่น แบรนด์ จำกัด 2. ✨ เพิ่มตัวเลือกเปิด/ปิดการออกใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติใน SCB QR Payment 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ SCB QR Payment และ Pay Solutions ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิด/ปิดให้ระบบออกใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติ รวมถึงหากกิจการมีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มยังสามารถตั้งค่าการออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีได้ โดยเมื่อรับชำระเงินที่หน้าเอกสารแล้วระบบจะทำการบันทึกรับชำระเงิน และออกใบเสร็จรับเงินให้อัตโนมัติ เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการทำงานให้กับผู้ใช้งาน 3. ✨เพิ่มฟังก์ชันการพิมพ์สมุดบัญชีรายวันหลายรายการ 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการพิมพ์สมุดบัญชีรายวันหลายรายการพร้อมกัน สามารถพิมพ์ได้สูงสุด 20 รายการ โดยไฟล์ที่ได้จะออกมาในรูปแบบไฟล์ Zip เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการดาวน์โหลดเอกสาร ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Nalinrat บริษัท บอดี้เชพ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด 4. ✨เพิ่มการรองรับตัวอักษรบนหมายเหตุเอกสาร 1,000 ตัวอักษร 📢สำหรับกิจการที่มีการใช้งานฝั่ง PEAK และระบุข้อความในหมายเหตุบนเอกสาร สามารถระบุข้อความจากเดิม 500 ตัวอักษรขยายเป็น 1,000 ตัวอักษร และรองรับสูงสุด 20 บรรทัด เพื่อช่วยให้กิจการสามารถระบุข้อความบนเอกสารได้ละเอียดมากขึ้น ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Phanatporn บริษัท เจริญทรัพย์ จำกัด 5. ✨เพิ่มการแสดงผลข้อมูลกรณีรับ-จ่ายชำระเงินด้วยเช็ค 📢สำหรับกิจการที่มีการรับ-จ่ายชำระเงินด้วยเช็คและมีการกดขึ้นเงินหรือตัดเงิน ระบบจะทำการแสดงรายละเอียดการขึ้นเงิน ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการเงินรับเงินรวมถึงการบันทึกบัญชี สามารถดูข้อมูลที่หน้าเอกสารได้ เพื่อช่วยให้ตรวจสอบข้อมูลได้ง่ายขึ้น ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Onaree บริษัท รักษาความปลอดภัย บัตเลอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด 6. ✨ปรับการพิมพ์รายงานทะเบียนสินทรัพย์ที่ PEAK Asset โดยระบุช่วงเวลาระหว่างเดือนที่ต้องการได้ 📢สำหรับกิจการที่มีการพิมพ์รายงานทะเบียนสินทรัพย์ สามารถระบุช่วงวันที่ที่ต้องการได้ โดยรายงานที่ได้จะมีการแสดงรายละเอียดได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรหัสบาร์โค้ด หมายเลขS/N หรือสถานที่จัดเก็บ เพื่อช่วยให้ดูข้อมูลรายละเอียดสินทรัพย์ได้ง่ายขึ้น ขอขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ รัตน์ติรส บริษัท โชคนาวิน จำกัด

31 ต.ค. 2023

PEAK Account

7 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 01/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยพัฒนาการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ฟังก์ชันใหม่ ประจำรอบอัปเดต วันที่ 01/11/2023 1.1 เพิ่มการใส่เนื้อหาอีเมล เมื่อสร้างเอกสารสถานะอนุมัติ 1.2 เพิ่มการกำหนดคำอธิบายในเอกสารให้แตกต่างกันตามแต่ละรอบการสร้างเอกสาร 1.3 เพิ่มการคัดลอกเอกสารอัตโนมัติ (Recurring) 2. เพิ่มฟังก์ชันการเชื่อมต่อระบบภายนอก Shopee/Lazada กรณีกิจการมีร้านค้ามากกว่า 1 ร้านค้า 3. ปรับรูปแบบการเพิ่มและการแสดงรูปสินค้าที่เมนูสินค้า 4. เพิ่มการระบุส่วนลดราคาซื้อและราคาขายที่หน้าข้อมูลสินค้า 5. เพิ่มปุ่มการกระจายข้อมูลที่อยู่ เมื่อมีการคัดลอกข้อมูลที่อยู่มาวางในโปรแกรม ✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หน้าสร้างเอกสารอัตโนมัติ (Recurring) 📢 สำหรับกิจการที่มีการสร้างเอกสารแบบอัตโนมัติ (Recurring) ไม่ว่าจะเป็นเอกสารใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงินหรือบันทึกค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการสร้างเอกสารและลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน โดยผู้ใช้งานสามารถระบุข้อมูลได้ ดังนี้ 1.1 เพิ่มการใส่เนื้อหาในอีเมลได้เอง เมื่อสร้างเอกสารสถานะอนุมัติและตั้งค่าให้ส่งอีเมล 📢 สำหรับกิจการที่มีการสร้างเอกสาร และมีการตั้งค่าให้ระบบส่งเอกสารทางอีเมลให้อัตโนมัติ ตอนนี้สามารถระบุข้อความที่ต้องการส่งให้กับลูกค้าได้เองอย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นหัวข้ออีเมล รวมถึงข้อความในอีเมลด้วย 1.2 เพิ่มการกำหนดคำอธิบายในเอกสารให้แตกต่างกันตามแต่ละรอบการสร้างเอกสาร 📢 เมื่อมีการสร้างเอกสารอัตโนมัติแล้ว ผู้ใช้งานสามารถกำหนดคำอธิบายให้แต่ละรอบเอกสารแตกต่างกันได้ เช่น เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบข้อมูลที่ละเอียดขึ้นในเอกสารแต่ละรอบการสร้าง ยกตัวอย่าง กิจการมีการจ่ายค่าเช่าสำนักงานในทุกๆเดือน สามารถสร้างเอกสารแล้วเลือกคำอธิบายเป็นเดือนที่ออกเอกสาร เมื่อถึงรอบการสร้างเอกสาร ระบบจะแสดงเดือนที่ออกเอกสารในเอกสารค่าใช้จ่าย (EXP) ให้อัตโนมัติ ซึ่งจะสามารถตรวจสอบเอกสารได้ง่ายขึ้นว่าเป็นการบันทึกจ่ายค่าเช่าสำนักงานของเดือนใด 1.3 เพิ่มการคัดลอกเอกสารอัตโนมัติ (Recurring) 📢 เมื่อมีการสร้างเอกสารแล้วเรียบร้อย หากต้องการสร้างเอกสารตามที่เคยมีในระบบ สามารถคัดลอกเอกสารออกมาได้ เพื่อช่วยลดระยะเวลาและลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน ✨ 2. เพิ่มฟังก์ชันการเชื่อมต่อระบบภายนอก Shopee/Lazada กรณีกิจการมีร้านค้ามากกว่า 1 ร้านค้า 📢 สำหรับกิจการที่ร้านค้าใน Shopee/Lazada มีมากกว่า 1 ร้าน ระบบได้เพิ่มตัวเลือกให้สามารถเชื่อมต่อ API ร้านค้าที่มีได้ตามความต้องการ เพื่อให้ระบบช่วยสร้างเอกสารใบเสร็จรับเงินและบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ ✨ 3. ปรับรูปแบบการเพิ่มและการแสดงรูปสินค้าที่เมนูสินค้า 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการเพิ่มรูปสินค้าแต่ละรหัสสินค้า สามารถกดปุ่ม + เพิ่มสินค้าได้แล้วที่หน้าข้อมูล โดยสามารถเพิ่มได้สูงสุด 5 รูป เพื่อประหยัดเวลาในการเพิ่มรูปสินค้าที่เมนูสินค้า ✨ 4. เพิ่มการระบุส่วนลดราคาซื้อและราคาขายที่หน้าข้อมูลสินค้า 📢 สำหรับกิจการที่มีการระบุราคาซื้อและราคาขายสินค้าหลายราคา สามารถระบุส่วนลดของราคาที่ต้องการได้ โดยรูปแบบส่วนลดสามารถเลือกได้ว่าต้องส่วนลดเป็นรูปแบบบาทหรือเปอร์เซ็นต์ เพื่อเวลานำรหัสสินค้าไปออกเอกสาร ระบบจะทำการดึงข้อมูลราคาและส่วนลดให้อัตโนมัติ ✨ 5. เพิ่มปุ่มการกระจายข้อมูลที่อยู่ เมื่อมีการคัดลอกข้อมูลที่อยู่มาวางในโปรแกรม 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่มีการเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อ เมื่อได้รับข้อมูลที่อยู่จากลูกค้าหรือคู่ค้า สามารถคัดลอกที่อยู่และนำมาวางที่ช่องที่อยู่ จากนั้นกดกระจายข้อมูล ระบบจะทำการกระจายข้อมูลที่อยู่ตามช่องที่ระบบมีให้อัตโนมัติ เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการกรอกข้อมูล

23 เม.ย. 2024

PEAK Account

2 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 24/04/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มตัวเลือกการแสดงปุ่มชำระเงิน สำหรับกิจการที่ส่งเอกสารผ่านทางอีเมล 📢 สำหรับกิจการที่ส่งเอกสารที่ให้ลูกค้าผ่านอีเมล และเชื่อมต่อช่องทางการรับชำระเงิน เช่น SCB QR Payment หรือ Pay Solutions สามารถตั้งค่าให้ระบบการแสดงปุ่มชำระเงินที่เอกสารเพื่อให้คู่ค้าสามารถชำระเงินได้ง่ายขึ้น ✨ 2. ปรับลิงก์คู่มือใช้งานที่หน้าโปรแกรม PEAK Account 📢สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ระบบได้มีการปรับลิงก์คู่มือเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาคู่มือสอนการใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้ด้วยตนเองและสามารถค้นหาคู่มือได้ง่ายขึ้น

3 เม.ย. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 03/04/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มตัวเลือกตั้งค่าช่องทางเงินสดและสำรองรับจ่ายในช่องทางหลักบนเอกสารรับ-จ่ายเงิน 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ช่องทางเงินสดหรือสำรองรับจ่ายเป็นช่องทางการเงินหลักในการรับเงิน-จ่ายเงิน ระบบทำการเพิ่มตัวเลือกช่องทางการเงินประเภทเงินสดและสำรองรับจ่าย เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการทำรับชำระหรือจ่ายชำระเงินบนเอกสาร ตัวอย่างการตั้งค่าช่องทางเงินสดและสำรองรับจ่ายที่หน้าเอกสาร ✨ 2. เพิ่มการสร้างและลบรายการเคลื่อนไหวที่หน้ากระทบยอดธนาคาร 📢สำหรับผู้ใช้งานฟังก์ชันกระทบยอดธนาคาร เมื่อทำการนำเข้าไฟล์กระทบยอดธนาคารเข้าระบบ ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มรายการที่ต้องการกระทบยอดได้เอง รวมถึงสามารถแก้ไขจำนวนในรายการกระทบยอด เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขข้อมูลและทำงานสะดวกมากขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณรัตนา บริษัท ไทย อกริ คอมเมิร์ซ จำกัด ✨ 3. เพิ่มช่องผู้ติดต่อและปรับการแสดงข้อมูลในรายงานบัญชีแยกประเภท 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ใช้รายงานบัญชีแยกประเภทเพื่อดูข้อมูลทางบัญชีตามผู้ติดต่อ ระบบเพิ่มช่องรหัส รายชื่อผู้ติดต่อเข้าไปในรายงานและปรับให้เลขที่รายวันย้ายไปคอลัมน์ที่ 2 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นว่ารายการค้าเกิดขึ้นกับผู้ติดต่อรายไหน และให้การตรวจสอบตัวเลขบัญชีเพื่อใช้ปิดงบการเงิน สามารถจัดการได้สะดวกขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Baranee บริษัท เคทีซี จำกัด ✨ 4. เพิ่มการแสดงข้อมูลเชิงลึกของผู้ติดต่อที่เป็นนิติบุคคล 📢  สำหรับกิจการที่ต้องการดูข้อมูลผู้ติดต่อ สามารถดูข้อมูลเชิงลึกไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์ของบริษัท อายุบริษัทหรือทุนจดทะเบียน โดยข้อมูลดึงจากเว็บไซต์ Creden Data เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้งานเพื่อพิจารณาในการทำธุรกิจ

20 มี.ค. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 20/03/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มการเลือกผู้ใช้งานสำหรับการส่งคำขออนุมัติเอกสาร 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่สร้างเอกสารและต้องการส่งเอกสารให้อนุมัติ ผู้สร้างเอกสารสามารถกดส่งอนุมัติเอกสารโดยเลือกผู้ใช้งานที่ต้องการให้กดอนุมัติได้ ระบบจะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานที่มีสิทธิในการอนุมัติทราบถึงเอกสารที่รอการอนุมัติอยู่และกดอนุมัติเอกสารนั้นได้ เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบและสร้างเอกสารได้เร็วยิ่งขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Natwipa บริษัท เบบี้ สวิมมิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด ✨ 2. เพิ่มการค้นหาขั้นสูงวันที่สร้าง วันที่อนุมัติ และวันที่ตรวจสอบสมุดรายวัน 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตรวจสอบสมุดรายวัน ระบบเพิ่มการตั้งค่าขั้นสูงในสมุดรายวัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบวันที่สร้าง วันที่อนุมัติและวันที่ตรวจสอบแต่ละสมุดรายวันได้รวดเร็วมากขึ้น ✨ 3. เพิ่มการค้นหาขั้นสูงวันที่สร้างและวันที่อนุมัติเอกสาร 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการตรวจสอบวันที่สร้างและวันที่อนุมัติเอกสาร ระบบเพิ่มการตั้งค่าขั้นสูงในเอกสาร เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบวันที่สร้างและวันที่อนุมัติในแต่ละเอกสารได้สะดวกมากขึ้น ✨ 4. ปรับช่องความคิดเห็นให้แสดงผลอ่านง่ายขึ้น 📢  สำหรับกิจการที่มีการแสดงความคิดเห็นในเอกสาร ระบบมีการปรับการแสดงผลข้อความให้ตัดข้อความให้อัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานอ่านความเห็นได้ง่ายขึ้น

6 มี.ค. 2024

PEAK Account

4 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 06/03/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มปุ่มการดึงข้อมูลตามคำสั่งซื้อ Shopee/Lazada 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ API กับ Shopee/Lazada กรณีรายการคำสั่งซื้อจาก Shopee/Lazada ส่งข้อมูลมาที่ระบบไม่ครบถ้วน ผู้ใช้งานสามารถกดดึงข้อมูลตามเลขที่คำสั่งซื้อเพื่อให้ระบบออกเอกสารและบันทึกบัญชีให้อัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ✨ 2. เพิ่มการตั้งค่าช่องทางการเงินให้แสดงหน้าสร้างเอกสาร 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ช่องทางการเงินใดเป็นหลักในการรับจ่ายเงิน/จ่ายชำระเงิน สามารถตั้งค่าช่องทางการเงินที่ต้องการแสดงตอนสร้างเอกสาร เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการออกเอกสารและลดการทำงานซ้ำซ้อน ตัวอย่างตั้งค่าช่องทางการเงินให้แสดงหน้าสร้างเอกสาร ✨ 3. เพิ่มตัวเลือกการแสดงจำนวนเงินที่บันทึกในรายงานทะเบียนสินทรัพย์ 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการพิมพ์รายงานทะเบียนสินทรัพย์ และต้องการให้รายงานแสดงมูลค่าตามบัญชี ค่าเสื่อมราคาสะสมที่จะบันทึกลงในระบบ สามารถเลือกตัวเลือกเพื่อให้รายงานแสดงข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลที่ระบบจะบันทึกในอนาคตได้ ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณรัตน์ติรส บริษัท โชคนาวิน จำกัด ตัวอย่างรายงานทะเบียนสินทรัพย์ แสดงจำนวนเงินที่จะบันทึกในระบบ ✨ 4. เพิ่มการแสดงข้อมูลในรายงานผู้ติดต่อ 📢  สำหรับกิจการที่ต้องการดูข้อมูลในรายงานผู้ติดต่อ ระบบปรับให้รายงานแสดงเลขที่ผังบัญชี รวมถึงเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับรายงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลได้ละเอียดมากขึ้น ✨ 5. เพิ่มวิดีโอแนะนำการใช้งานฟังก์ชันตั้งค่าลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี 📢 สำหรับกิจการที่ต้องการใช้งานฟังก์ชันตั้งค่าลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี สามารถดูวิดิโอสอนการใช้งานได้ที่หน้าโปรแกรม เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ✨ 6. เพิ่มการแสดงผลวันที่ ลายเซ็น และตราประทับลงในหนังหสือรับรองการหัก ณ ที่จ่ายบนเอกสาร 50 ทวิ สรุปเงินเดือน (PEAK Payroll) 📢 เป็นการเพิ่มการแสดงผลรายละเอียดที่สำคัญ ได้แก่ วันที่ ลายมือเซ็น และตราประทับของกิจการ เพื่อเพิ่มความสมบูรรณ์ให้กับหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย ที่จะส่งให้พนักงานของกิจการนำไปยื่นภาษีประจำปี

21 ก.พ. 2024

PEAK Account

3 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 21/02/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มเอกสารใบเพิ่มหนี้ให้สามารถนำมาสร้างใบวางบิลและใบรวมจ่ายได้ 📢 สำหรับกิจการที่ออกเอกสารใบวางบิลและใบรวมจ่าย ระบบมีการปรับรูปแบบการเลือกข้อมูลให้สามารถเลือกใบเพิ่มหนี้ มาสร้างใบวางบิลและใบรวมจ่ายได้ รวมถึงในกรณีออกใบวางบิลและใบรวมจ่ายต้องการกำหนดมูลค่าเรียกเก็บตามสินค้า/บริการในแต่ละเอกสารสามารถกำหนดได้ ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณ Aunchalee บริษัท ยูนิซอร์ซ แลนด์ ฟิว จำกัด ตัวอย่างการกำหนดมูลค่าเรียกเก็บเงินตามสินค้า/บริการในแต่ละเอกสาร ✨ 2. เพิ่มการแสดงข้อมูลรายละเอียดสินค้า/บริการในเอกสารใบวางบิล ใบรวมจ่าย และใบกำกับภาษีที่สร้างจากใบวางบิล 📢 สำหรับกิจการที่ออกเอกสารใบวางบิลและใบรวมจ่าย ระบบได้มีการเพิ่มให้มีการแก้ไขการแสดงข้อมูลสินค้า/บริการหน้าเอกสาร ซึ่งการแสดงผลนี้จะทำให้ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีที่ออกต่อจากใบวางบิล แสดงข้อมูลสินค้า/บริการ เพื่อเป็นไปตามรูปแบบใบกำกับภาษีที่ทางสรรพากรกำหนดไว้ ตามมาตรา 86/4 แห่งประมวลรัษฎากร เพื่อให้คู่ค้าที่ได้รับเอกสารใบวางบิล ใบรวมจ่าย และใบกำกับภาษี ทราบถึงรายละเอียดของสินค้า/บริการ ได้ง่ายขึ้น ขอบคุณข้อเสนอแนะ โดยคุณวรรธรรม  กิจการ เอ.พี.การปัก ตัวอย่างการแสดงข้อมูลรายละเอียดสินค้า/บริการในเอกสาร ✨ 3. ปรับค่าเริ่มต้นสร้างเอกสารหลายรายการ 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ฟังก์ชันสร้างเอกสารหลายรายการ ระบบค่าเริ่มต้นจำนวนรายการจาก 1 รายการเป็น 5 รายการ เพื่อลดขั้นตอนในการเพิ่มรายการตอนสร้างเอกสาร ✨ 4. เพิ่มวิดีโอแนะนำการใช้งาน PEAK Board 📢 สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการเรียนรู้การใช้งานฟังก์ชัน PEAK Board สามารถดูวิดิโอสอนการใช้งานได้ที่หน้าโปรแกรม เพื่อใช้งานโปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7 ก.พ. 2024

PEAK Account

2 min

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 07/02/2024

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันสร้างลิงก์ให้ลูกค้าขอใบกำกับภาษี 📢 สำหรับกิจการที่มีการขายสินค้าให้กับลูกค้ารายย่อยหรือบุคคลธรรมดา โดยระบบจะทำการสร้างลิงค์และ QR Code ให้กิจการ เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการใบกำกับภาษีสามารถสแกนหรือกดเข้าที่ลิงค์แล้วแจ้งข้อมูล เมื่อลูกค้ากรอกข้อมูลถูกต้อง ระบบจะทำการสร้างรายชื่อผู้ติดต่อ สร้างใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี และส่งเอกสารทางอีเมลให้ลูกค้าอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้กับผู้ใช้งาน คู่มือประกอบการใช้งาน ✨ 2. ปรับหน้าการเลือกประเภทการนำเข้าเอกสาร 📢 สำหรับกิจการที่ใช้ฟังก์ชันนำเข้าเอกสาร ระบบทำการแยกประเภทของเอกสารรายรับ รายจ่ายและบัญชีรายวัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกประเภทเอกสารที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น