28 March 2024

JustCo ออฟฟิศให้เช่าใจกลางเมือง มอบส่วนลดพิเศษลูกค้า PEAK สูงสุด 15%

พิเศษ! ลูกค้า PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สมัครสมาชิก JustCo ออฟฟิศพร้อมใช้ โต๊ะทำงานแบบประจำและไม่ประจำ และการเช่าห้องประชุม ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567 นี้ รับส่วนลดทันที 15% JustCo เป็นผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นชั้นนำในเอเชียแปซิฟิกสำหรับธุรกิจทุกขนาด ตอบโจทย์ในการใช้ออฟฟิศสมัยใหม่ที่มีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องระยะเวลาและขนาดพื้นที่ รูปแบบสมาชิกมีตั้งแต่ Hot Desk (ที่นั่งทำงานไม่ประจำในพื้นที่โคเวิร์กกิ้ง) ออฟฟิศพร้อมใช้สำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ …

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 29/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ✨ 1. เพิ่มฟังก์ชันติด Tag เอกสารกรณีมีการเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada หลายร้านค้า 📢 สำหรับกิจการที่มีการเชื่อมต่อ API Shopee/Lazada และมีหลายร้านค้า ทุกคำสั่งซื้อที่ส่งข้อมูลมาสร้างเอกสาร  ระบบจะทำการสร้างเอกสารและติด Tag ที่หน้าเอกสารให้อัตโนมัติ โดย Tag ที่ติดนั้นจะแสดงชื่อแพลตฟอร์มและชื่อร้านค้าที่ส่งข้อมูลมา เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบที่มาของเอกสารและช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาเอกสารจาก tag …

e-Tax Invoice เรื่องต้องรู้สำหรับธุรกิจยุคดิจิทัล

ปัจจุบันโลกธุรกิจ การติดต่อซื้อ – ขาย และการทำธุรกรรมต่าง ๆ ซึ่งเกิดขึ้นในระบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการดำเนินการยื่นเอกสาร จัดทำธุรกรรม หรือจัดเก็บหลักฐานต่างๆ จึงมีการปรับเปลี่ยนมาใช้รูปแบบ e-Service มากขึ้น ใบกำกับภาษีเป็นเอกสารสำคัญที่กิจการต้องมีจัดทำและมอบให้กับลูกค้า ตลอดจนนำส่งให้กรมสรรพากรอย่างครบถ้วน ดังนั้น เพื่อความสะดวก ละลดภาระต้นทุนในส่วนของการนำส่ง, การจัดเก็บใบกำกับภาษีแบบกระดาษ จึงได้มีการพัฒนาใบกำกับภาษีในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมา ได้แก่ ใบกำกับอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice …

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า PEAK รับส่วนลด 10% เมื่อซื้อบริการรายปีกับ Choco CRM

ต่อยอดธุรกิจ เพิ่มยอดขาย คุมต้นทุน ด้วยระบบสมาชิกสะสมแต้มผ่านเบอร์โทรศัพท์ ใช้งานง่ายผ่าน LINE OA ตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจ พร้อมกระตุ้นยอดขายด้วยโปรโมชั่น คูปอง หรือแพ็คเกจของคุณ สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดด้วยเครื่องมือทางการตลาด เช่น SMS, Email, LINE OA สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า PEAK รับส่วนลด 10% เมื่อซื้อบริการรายปีกับ Choco CRM 1. …

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 15/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วยฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มฟังก์ชันดาวน์โหลดไฟล์ยื่นภาษี ภ.ง.ด.1 ที่ PEAK Payroll   เพิ่มตัวเลือกเปิด/ปิดการออกใบเสร็จรับเงินอัตโนมัติใน SCB QR Payment เพิ่มฟังก์ชันการพิมพ์สมุดบัญชีรายวันหลายรายการ เพิ่มการรองรับตัวอักษรบนหมายเหตุเอกสาร 1,000 ตัวอักษร เพิ่มการแสดงผลข้อมูลกรณีรับ-จ่ายชำระเงินด้วยเช็ค ปรับการพิมพ์รายงานทะเบียนสินทรัพย์ที่ PEAK Asset โดยระบุช่วงเวลาระหว่างเดือนที่ต้องการได้ 1. ✨เพิ่มฟังก์ชันดาวน์โหลดไฟล์ ภ.ง.ด.1 ที่ …

อัปเดตฟังก์ชัน PEAK 01/11/2023

เอาใจผู้ใช้งานโปรแกรม PEAK ด้วย 5 ฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 1. เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หน้าการสร้างเอกสารอัตโนมัติ (Recurring) 1.1 เพิ่มการใส่เนื้อหาอีเมล เมื่อสร้างเอกสารสถานะอนุมัติ 1.2 เพิ่มการกำหนดคำอธิบายในเอกสารให้แตกต่างกันตามแต่ละรอบการสร้างเอกสาร 1.3 เพิ่มการคัดลอกเอกสารอัตโนมัติ (Recurring) 2. เพิ่มฟังก์ชันการเชื่อมต่อระบบภายนอก Shopee/Lazada กรณีกิจการมีร้านค้ามากกว่า 1 ร้านค้า 3. ปรับรูปแบบการเพิ่มและการแสดงรูปสินค้าที่เมนูสินค้า 4. …

บริษัทจำกัด หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล รูปแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด

จากความเห็นของผู้เขียน ปัจจุบันการจัดตั้งในรูปแบบบริษัทจำกัดมีความยืดหยุ่นในเรื่องผู้ก่อตั้งที่    เริ่มต้นเพียง 2 คนเท่านั้น โครงสร้างทุนสะดวกต่อการระดมทุน และมีการจำกัดความรับผิดของผู้ถือหุ้นกรณีบริษัทล้มละลาย อีกทั้งไม่มีความแตกต่างในเรื่องอัตราภาษีเมื่อเทียบกับการจัดตั้งห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล จากบทความ ทำธุรกิจในนามบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลประหยัดภาษีที่สุด? (สำหรับท่านผู้อ่านที่อยากเป็นนิติบุคคลให้อ่านอันนี้) มีผู้อ่านหลายท่านสอบถามเข้ามาว่าถ้าอยากเป็นนิติบุคคลบ้าง จะต้องเลือกรูปแบบการจัดตั้งแบบไหนที่เหมาะกับเรา? มีข้อมูลอะไรที่สามารถศึกษาได้เบื้องต้นได้ก่อน?  ครั้งนี้ผมจึงพาทุกคนมารู้จักประเภทของนิติบุคคลสำหรับบุคคลธรรมดาที่กำลังอยากปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจมาเป็นนิติบุคคลว่ามีตัวเลือกอะไรบ้าง ผมขอแนะนำ 2 รูปแบบกิจการที่เป็นที่นิยมในการดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคล นั้นก็คือ รูปแบบบริษัทจำกัดและห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ทำความเข้าใจรูปแบบกิจการ 1. บริษัทจำกัด เชื่อว่าหลายๆ …